เลือกฟอยล์กันความร้อนอย่างไรให้ได้คุณภาพดี และราคาประหยัด

เทคนิคการเลือกซื้อฟอยล์กันความร้อนให้ได้ประสิทธิภาพ

เลือกฟอยล์กันความร้อนอย่างไรให้ได้คุณภาพดี และราคาประหยัด

เทคนิคการเลือกซื้อฟอยล์กันความร้อนให้ได้ประสิทธิภาพ ราคา และความทนทานที่คุ้มราคา!

หากพูดถึงวิธีจัดการความร้อนภายในบ้าน อาคาร หรือสิ่งปลูกสร้างของแต่ละคน เชื่อว่าทุกคนน่าจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าให้เปิดเครื่องปรับอากาศ หรือพัดลมเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม วิธีการดังกล่าวนับเป็นการแก้ปัญหาในขั้นตอนสุดท้าย เพราะความจริงแล้วเราสามารถวางแผนต่อสู้กับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยได้ตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้างด้วย ‘ฟอยล์กันความร้อน’ หรือวัสดุที่ทำจากโลหะบาง ๆ เช่น อลูมิเนียมฟอยล์ หรือฟอยล์สังกะสี มีคุณสมบัติพิเศษในการสะท้อน และกันความร้อน เมื่อนำมาติดตั้งภายในผนังหรือหลังคาของบ้าน หรืออาคาร จะช่วยป้องกันไม่ให้ความร้อนจากแสงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาในตัวอาคารได้ ทำให้ภายในอาคารเย็นลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ฟอยล์กันความร้อนยังช่วยให้เราประหยัดค่าไฟ ไปพร้อม ๆ กับช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศได้ด้วย เมื่อประกอบเข้ากับคุณสมบัติสำคัญอย่างการมีน้ำหนักเบา ทนทาน และติดตั้งง่าย จึงทำให้วัสดุตัวนี้ถูกใช้เป็นแผ่นสะท้อนความร้อน และฉนวนกันความร้อนหลังคายอดนิยมในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อฟอยล์กันความร้อนที่มีคุณภาพดีนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมีตัวเลือกมากมายทั้งประเภท ความหนา รูปแบบ และราคาที่แตกต่างกัน การเลือกผิดพลาดอาจทำให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ได้ ดังนั้นในบทความนี้เลยจะมาแนะนำ 3 เทคนิคสำคัญสำหรับการเลือกซื้อฟอยล์กันความร้อนที่ดี มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าราคา และทนทานไปด้วยกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถพิจารณาคุณสมบัติและประโยชน์ของฟอยล์กันความร้อนที่ต้องการได้อย่างครบถ้วน ตามมาเลือกไปพร้อมกันเลย!

3 กุญแจสำคัญในการเลือกฟอยล์กันความร้อนให้คุ้มค่าเงิน

  1. ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของฟอยล์กันความร้อนก่อนเลือกซื้อ
    ก่อนที่เราจะเลือกซื้อสินค้าอะไรสักอย่างหนึ่ง แน่นอนว่าการหาข้อมูลเพื่อทำความรู้จักสินค้าตัวนั้นอย่างละเอียดถือเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกันกับการเลือกซื้อฟอยล์กันความร้อนที่มีคุณสมบัติ และประเภทแยกย่อยต่างกันออกไป หากอยากเลือกให้ตรงใจก็ต้องทำการค้นหาข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนซื้อ สำหรับประเภทของฟอยล์กันความร้อนที่นิยมใช้กันในปัจจุบันนั้นก็มีอยู่มากมายหลายชนิด เช่น อลูมิเนียมฟอยล์ที่ทำจากอะลูมิเนียมบริสุทธิ์ มีน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน สะท้อนความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับติดตั้งทั้งภายใน และภายนอกอาคาร ฟิล์มพลาสติกเคลือบโลหะอลูมิเนียมมีน้ำหนักเบาแต่ความทนทาน และประสิทธิภาพในการสะท้อนความร้อนน้อยกว่าฟอยล์โลหะ เป็นต้น
  2. อย่าลืมตรวจสอบคุณสมบัติสำคัญของฟอยล์กันความร้อนก่อนตัดสินใจ
    นอกเหนือจากประเภทของฟอยล์กันความร้อนแล้ว ยังมีในส่วนของคุณสมบัติสำคัญ ๆ ที่เราต้องทำการตรวจสอบก่อนเลือกซื้อฟอยล์กันความร้อนทุกประเภทด้วย นั่นก็คือเรื่องของค่าความต้านทานความร้อน หรือ R-Value ซึ่งเป็นตัวเลขที่บ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการป้องกัน หรือสะท้อนความร้อนของฟอยล์กันความร้อนชนิดนั้น ๆ ยิ่ง R-Value สูงยิ่งสามารถป้องกันความร้อนได้ดีเยี่ยม ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียความเย็น หรือความร้อนภายในอาคารลงได้มาก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำความเย็น หรือให้ความร้อน เช่น อลูมิเนียมฟอยล์ (Venpac 730) เป็นอลูมิเนียมฟอยล์บริสุทธิ์ที่ประกบทับกับกระดาษ kraft และเส้นใยแก้ว 3 ทิศทางเพื่อเพิ่มความแข็งแรง คงทน ไม่ฉีกขาดง่าย และมีค่า R-Value ที่สูงมาก จึงสามารถสะท้อนความร้อนได้สูงสุดถึง 95% และยังกระจายความร้อนได้มากถึง 5% ด้วย เลยเหมาะสำหรับเป็นฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา อาคาร โรงงาน บ้านที่ปลูกสร้างใหม่ หรือแม้แต่บ้านเก่า

    คุณสมบัติข้อต่อมาคือเรื่องของน้ำหนักที่ควรเน้นให้เบาเอาไว้ก่อนเพราะจะทำให้สะดวกในการขนย้าย ติดตั้ง ไม่เพิ่มน้ำหนักโครงสร้างมากจนเกินไป โดยอลูมิเนียมฟอยล์ และฟอยล์หนังสังเคราะห์จะมีน้ำหนักเบากว่าฟอยล์สเตนเลส และคุณสมบัติข้อสุดท้ายที่ควรพิจารณาให้ดีก็คือเรื่องของความทนทาน อย่างความสามารถในการทนต่อแรงกดทับ แรงดึง แรงเสียดสี รวมถึงการเสื่อมสภาพจากสภาพดินฟ้าอากาศต่าง ๆ โดยฟอยล์ที่ดีควรมีความทนทาน คงรูปไม่บิดงอ หรือเสียหายง่าย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป ถึงจะสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานคุ้มค่ากับการลงทุน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเสริมอื่น ๆ เช่น ความสามารถในการป้องกันเชื้อรา ละอองน้ำ ทนต่อสารกัดกร่อน มีผิวป้องกันรังสียูวี ฯลฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของฟอยล์มากยิ่งขึ้นด้วย
  3. เปรียบเทียบราคาฟอยล์กันความร้อนทุกครั้ง พร้อมเลือกซื้อสินค้าจากร้านที่น่าเชื่อถือ
    เทคนิคข้อสุดท้ายที่จะช่วยให้ทุกคนซื้อฟอยล์กันความร้อนกันได้ในราคาคุ้ม ๆ ก็คือการเลือกร้านให้ถูกต้อง และเปรียบเทียบราคาฟอยล์กันความร้อนหลาย ๆ ยี่ห้อนั่นเอง โดยสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับ และได้รับการแนะนำจากผู้ใช้หลาย ๆ คน ทางที่ดีให้หลีกเลี่ยงการสั่งซื้อจากร้านออนไลน์ หรือแหล่งขายของที่ไม่แน่นอน เพื่อความมั่นใจในคุณภาพ และแหล่งที่มาของสินค้า หลังจากนั้นให้ตรวจสอบดูด้วยว่าร้านค้าที่ต้องการจะเลือกมีบริการหลังการขายที่ดีหรือไม่ เช่น การรับประกันสินค้า การเปลี่ยนสินค้าใหม่หากพบปัญหา มีช่างให้คำปรึกษา และบริการติดตั้ง เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เรามั่นใจในฟอยล์กันความร้อนได้มากขึ้น และสามารถเลือกได้อย่างคุ้มค่าจริง ๆ ในส่วนของการเปรียบเทียบราคา คุณภาพ และอายุการใช้งานของฟอยล์นั้น ไม่ควรเลือกจากราคาที่ถูกที่สุดเพียงอย่างเดียว เพราะต่อให้ฟอยล์กันความร้อนบางยี่ห้อจะมีราคาแพงกว่า แต่ถ้ามีคุณภาพดีและอายุการใช้งานยาวนานกว่าอันที่ถูกกว่า ก็ถือว่าคุ้มค่า และประหยัดกว่าในระยะยาว ดังนั้นจึงควรเลือกฟอยล์ยี่ห้อ และรุ่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ราคาไม่แพงจนเกินไป พร้อมกับมีอายุการใช้งานยาวนาน และมีบริการหลังการขายรองรับ เพื่อให้การลงทุนครั้งนี้คุ้มค่า และสามารถใช้งานฟอยล์กันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว

 

ทั้งหมดนี้คือ 3 เทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เลือกซื้อฟอยล์กันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทนทาน และคุ้มราคา! ที่ทำได้ไม่ยากเลย บริษัท ยูเนี่ยน คอนแมท จำกัด เรายินดีให้คำปรึกษา และให้บริการจำหน่ายฉนวนกันความร้อนหลากหลายประเภท อาทิ ฉนวนใยหิน ฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียง ฉนวนเซรามิคไฟเบอร์คุณภาพจากแบรนด์คุณภาพชั้นนำระดับโลกอย่าง ROCKWOOL ครบวงจร รวมทั้งอุปกรณ์ติดตั้ง ท่อลม และท่อดักท์ และวัสดุยาแนวทั่วไป เช่น duct tape และวัสดุยาแนวกันไฟ เช่น กาวยาง กาวอะคริลิค (แด๊ป) กาวเหลือง กาวซิลิโคน เทปอลูมิเนียม ครอบสันหลังคา ฉนวนใยแก้ว ฉนวนใยหิน อลูมิเนียมฟอยล์ แผ่นสะท้อนความร้อน ฟอยล์กันความร้อน ฉนวนกันความร้อนหลังคา นอกจากนี้เรายังเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายหมุด แหวน สำหรับยึดฉนวนในรูปแบบต่าง ๆ บริษัทของเรายังเป็นผู้ผลิตผ้าใบต่อท่อดักท์รายแรกในประเทศไทย มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถใช้งานสินค้าทุกชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน

 

ติดตามข่าวสาร พร้อมรับโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์พิเศษจากเรา

Line : ucm.123
โทร. 02-467-5103, 02-868-1525, 081-818-7431
อีเมล: sales@unionconmat.co.th, union_conmat@yahoo.com

Share this post

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า